Elden Ring sẽ rộng lớn hơn, đa dạng cách lên đồ hơn những phiên bản tiền nhiệm.
Trailer giới thiệu gameplay của Elden Ring mới công bố tại sự kiện E3 vừa rồi mang tới quá nhiều câu hỏi. Elden Ring mang lối đồ họa, phong cách chiến đấu giống Dark Souls nhưng vẫn còn vô vàn bí ẩn phủ lên thế giới u buồn này.
Để làm rõ một số thắc mắc của game thủ, giám đốc chỉ đạo game và cũng là CEO của FromSoftware, Hidetaka Miyazaki, đã cung cấp cho trang tin IGN những thông tin quý giá trong bài phỏng vấn mới.
Đây là những ý chính được rút ra từ bài phỏng vấn:
Người chơi có thể triệu hồi linh hồn của kẻ địch đã bị tiêu diệt
Có một số lượng lớn những linh hồn dạng này cho người chơi triệu hồi; Miyazaki mong rằng người chơi sẽ tìm được những linh hồn có lối chơi phù hợp với mình, hoặc chí ít là tìm được thứ linh hồn có vẻ ngoài “ngầu”. Những linh hồn này có thể trợ giúp người chơi trong chiến đấu.
Về cơ bản, ta có thể bắt giữ kẻ địch như thu phục Pokémon.
Triệu hồi người chơi khác giống những bản Dark Souls trước đây
Những bóng ma màu xanh trong trailer thực chất là các NPC, tuy nhiên Miyazaki khẳng định “trong Elden Ring, bạn vẫn có thể gọi thêm người chơi cùng”. Chưa rõ chế độ PVP, người vs. người sẽ ra sao.
Nhân vật chính là kẻ vô danh tính
Chỉ từ Sekiro, tất cả những game souls-like tới từ FromSoftware đều đưa người chơi vào vai một nhân vật vô danh. Thế mà, theo lời giám đốc Miyazaki, Uế Nhân của Elden Ring còn … vô danh hơn cả những lần trước. Chưa rõ ý đồ của câu nói này ra sao.
Thuyết gia George R.R. Martin là người gây dựng thế giới
Không giống Uế Nhân, những con boss trong game cũng như nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đều do tác giả Martin viết nên. Chính ông xây dựng thế giới giả tưởng này, tạo ra Nhẫn Elden và khái niệm Uế Nhân – những nhân vật không còn được nhẫn thần “sủng ái”, rồi trở lại thế giới này khi Nhẫn Elden tha hóa những sinh vật được ban phước.
Người chơi sẽ phiêu lưu trong The Lands Between, tạm dịch là Chi Gian Thổ Địa, vùng đất siêu trần nằm giữa nhiều thế giới, được ban phước bởi Nhẫn Elden vày cây Erdtree. Những sinh vật nhận được phước lành sở hữu đôi mắt lấp lánh ánh vàng. Theo thời gian, một số nhân vật mất đi ánh sáng vàng này, mất đi phước lành, và bị gọi là Uế Nhân – the Tarnished.
Khi Nhẫn Elden bị phá hủy, những Uế Nhân nghe tiếng gọi của lời ban phước một thời mà quay về quê hương.
“Tác giả George R.R. Martin mang tới những thứ mà chúng tôi không thể tự tạo ra được, ý chỉ những cốt truyện giàu nội dung, cùng cảm giác chân thực nơi nhân vật và nhiều cao trào”, CEO của FromSoftware nhận định.
Vẫn phong cách dẫn truyện kinh điển của game từ FromSoftware
Miyazaki muốn “giữ nguyên cái cảm giác tự mình khám phá của người chơi, cái sung sướng khi tự tay vén màn bí mật phủ lên thế giới”. Điều này đồng nghĩa với việc vật phẩm trong Elden Ring sẽ có mô tả dài, nói cho bạn biết đó là cái gì và chuyện gì đã xảy ra quanh nó, rồi đây đó sẽ có sách vở, tranh ảnh kể lại những sự kiện đã qua. Bên cạnh đó, ắt người chơi sẽ gặp những NPC quanh thế giới và biết được phần nào cốt truyện thông qua họ.
Thế giới được chia thành 6 phần chính, mỗi nơi ngự trị một á thần – trùm khu vực
Có những tuyến đường cho phép bạn chạy xuyên qua những vùng đất này, nhưng “có rất nhiều cách khác nhau cho phép bạn tiếp cận từng vùng đất, và thậm chí còn nhiều thứ tự tiếp cận khác nhau nữa”. Dựa vào câu trả lời này của Miyazaki, có thể thấy giá trị chơi lại của Elden Ring sẽ cao, khi game thủ có thể chọn cách phiêu lưu khác nhau với mỗi lần chơi.
Sẽ vẫn tồn tại một khu vực trung tâm cho phép người chơi quay về dưỡng sức, cải thiện kỹ năng và trang bị. Có vẻ khu vực này sẽ nằm giữa bản đồ, liên kết với toàn bộ 6 vùng riêng biệt và có lẽ, ngôi nhà này sẽ tọa lạc gần Erdtree.
Người chơi sẽ còn sở hữu khả năng di chuyển nhanh từ vùng này qua vùng khác. Tuy nhiên ta chưa rõ cơ chế này hoạt động ra sao.
Một Dark Souls có hành động lén lút giống Sekiro
Ngoài khả năng nhảy khỏi mặt đất (chưa từng hiện hữu ở bản Dark Souls nào), người chơi sẽ còn có thể ngồi xổm, lén lút lại gần kẻ địch. Việc bạn có thể trốn vào bụi cỏ sẽ khiến thế giới mở chân thực hơn nhiều.
Nhiều nơi để khám phá, và đây là nơi chứa vật phẩm quý hiếm
Mỗi khu vực lớn lại chứa một hầm ngục, một kiểu phụ bản cho phép người chơi khám phá và nhận được vật phẩm cường hóa sức mạnh. Ngoài ra, thế giới rộng lớn của Elden Ring sẽ còn chứa nhiều hầm mộ, lâu đài nằm rải rác.
Chịu khó lần mò, người chơi sẽ có thể tìm thấy những vật phẩm đặc biệt có thể cung cấp kỹ năng mới. Theo lời Miyazaki, có tới hơn 100 kỹ năng khác nhau, và khi kết hợp với những thứ vũ khí khác nhau, lối chơi của bạn sẽ thay đổi đáng kể. Bạn toàn quyền xây dựng nhân vật và mặc đồ theo ý thích.
Cải tiến cơ chế hồi máu (HP) và lực (stamina)
“Bạn sẽ có nhiều nguồn hồi máu hơn trước, bởi sẽ bạn sẽ phải tham chiến nhiều hơn”, Miyazaki nói. Dù game vẫn cực khó, nhưng càng ở những bản game souls-like về sau, FromSoftware càng làm game dễ đi chút thông qua việc cung cấp khả năng hồi máu cho nhân vật.
Với Demon’s Souls, lượng cỏ máu ít tới mức nhà phát triển phải … sửa game, tăng lượng cỏ lên để người chơi dễ phá đảo hơn. Ở các bản Dark Souls sau, nhân vật đã có bình Etus để hồi máu, và bình lại đầy mỗi khi bạn ngồi nghỉ. Trong Bloodborne, người chơi đã có thể “farm” đồ hồi máu từ quái. Bầu hồi máu trong Sekiro đã dư dả hơn nhiều so với bình Etus, bên cạnh đó, nếu bạn thuần thục được cách đỡ đòn trong Sekiro, bạn sẽ còn chẳng cần hồi máu.
Miyazaki còn nói mơ hồ về việc cải tiến cách người chơi dùng stamina. “Chúng tôi muốn làm cho nó bớt gò bó hơn, đồng thời ăn nhập với mức độ tự do của nhân vật, hơn hẳn những bản trước”. Chưa rõ ý đồ của “trùm” FromSoftware là gì, ta đành phải đợi tới ngày 22/1 tới để biết thêm chi tiết.
Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể đặt mua trước Elden Ring trên các nền tảng lớn. Game sẽ đổ bộ PC, Xbox One và Series X|S, PlayStation phiên bản 4 và 5. và tất nhiên Tấn Phát AD sẽ tư vấn cấu hình chơi Elden Ring chuẩn nhất cho a/e game thủ